Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

CÁC CHỢ LỚN Ở KHU VỰC QUẬN THỦ ĐỨC

Hiện nay, cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng thì các trung tâm thương mại; trung tâm mua sắm, siêu thị cũng phát triển nhanh chóng. Quận Thủ Đức cũng không ngoại lệ khi các siêu thị  mọc lên nhanh chóng. Liệu rằng với xuất hiện của siêu thị và trung tâm mua sắm thì chợ ở quận Thủ Đức sẽ thế nào? Có còn tồn tại và phát triển hay không?

Chợ hay siêu thị?

Theo như thực tế thì chợ truyền thống và siêu thị hay trung tâm mua sắm vẫn song song tồn tại. Vì chúng đều có những ưu thế riêng của mình; tùy vào nhu cầu mà người dân chọn chợ hay chọn siêu thị.

Lợi thế của siêu thị

Tại siêu thị, tất cả hàng hóa đều có nhãn mác; xuất xứ rõ ràng; được kiểm định rõ ràng và nghiêm ngặt. Giá cả các mặt hàng đều được niêm yết nên tránh tình trạng trả giá hay mặc cả. Siêu thị sạch sẽ nên người mua rất thoải mái khi ra vào mua sắm. Siêu thị được mở cửa xuyên suốt thì sáng đến tối nên thuận lợi cho người sắm.

Lợi thế của chợ truyền thống

Đa số các bà nội trợ, người lớn tuổi ở Việt Nam vẫn thích đi chợ truyền thống vì thói quen, vì gần nhà, vì không phải gửi xe, vì có thể mua thiếu nợ,… Nhiều người cho rằng mua thực phẩm ở chợ sẽ tươi sống hơn và rẻ hơn siêu thị. Các chợ cũng đã mở cửa cả ngày thay vì chỉ bán buổi sáng hay chiều chiều như trước đây….
Hiện nay, số lượng chợ truyền thống tại quận Thủ Đức cũng còn rất nhiều. Một số chợ ở khu vực quận Thủ Đức:

Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức

chợ ở quận Thủ Đức phát triển như thế nào?
Chợ này là một trong ba chợ đầu mối lớn nhất khu vực TPHCM, nằm ở cửa ngõ Đông thành phố. Chợ bao gồm nhiều khu nhà khác nhau và nhiều công trình phụ như khu quản lý, khu điều hành, khu sơ chế, nhà kho, nhà máy xử lý rác, trạm nước ngầm, trạm xử lý nước thải… Chợ hoạt động tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động.

Chợ Bình Triệu

Chợ ở địa chỉ 182 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, mở cửa từ 5h – 17h hàng ngày. Ưu điểm: bán nhiều mặt hàng từ trái cây, rau củ cho đến giày dép, quần áo, mỹ phẩm,… với giá thành rẻ; nhiều tuyến xe buýt đến chợ; người bán hàng vui tính, nhiệt tình với khách; Ban quản lý chợ sắp xếp nhiều bảo vệ để người mua an tâm mua sắm mà không lo cướp giật. Nhược điểm: Vệ sinh chợ chưa tốt; lối đi nhỏ, khó di chuyển giữa các sạp; chưa có nhiều mặt hàng cao cấp.
Ngoài ra ở Thủ Đức còn có nhiều chợ khác như chợ Thủ Đức, chợ Tam Hà, chợ Tân Phú, chợ Linh Xuân, chợ Hiệp Phú, chợ Phước Long, chợ Tăng Nhơn Phú,…
Hy vọng rằng, dù xã hội phát triển, dù siêu thị mọc lên mọi nơi nhưng chúng ta vẫn giữ được nét văn hóa là chợ truyền thống.
Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với mọi người.
Bài viết thuộc về MoDrealsg.com
Kết nối với chúng tôi qua Facebook: https://goo.gl/djTER9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công ty bán đất nền ở Thủ Đức

Nhất Nam là một trong những đơn vị uy tín về lĩnh vực mua bán nhà ở và đất nền quận Thủ Đức. Bởi vì sao ❓ ❓ ❓ - Thứ nhất: Những dự án của...