Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

NHỮNG LƯU Ý VỀ CHỌN HƯỚNG KHI MUA NHÀ ĐẤT

Mua đất, mua nhà là một trong những việc trọng đại của con người. Vì vậy, khi quyết định mua đất hay mua nhà, luôn được tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng. Phong thủy cũng là một trong những yêu cầu lớn đặt ra khi mua đất, mua nhà. Vậy chọn hướng đất hướng nhà như thế nào là tốt? Nếu vợ hay chồng hợp hai hướng khác nhau thì chọn theo hướng nào? Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những lưu ý về chọn hướng khi mua nhà đất.

Nếu vợ hay chồng hợp hai hướng khác nhau thì chọn nhà đất theo hướng nào?

Hai vợ chồng nếu cùng hợp hướng với nhau thì quá tốt và dễ dàng khi chọn hướng nhà đất. Tuy vậy, có rất nhiều trường hợp hai vợ chồng lại hợp hai hướng khác nhau. Ví dụ chồng hợp hướng Đông Tứ trạch mà vợ hợp hướng Tây Tứ trạch hay ngược lại; vậy phải mua đất, mua nhà theo hướng nào để tốt cho cả hai và cho cả gia đình.
Chỉ có thể lựa chọn hướng theo một trong hai người. Cách chọn hướng tốt nhất là theo người chủ của gia đình. Đối với gia đình Việt Nam thường hay xem người chồng là chủ gia đình; nhưng thực ra không phải hoàn toàn như vậy. Một số gia đình, người vợ nắm toàn quyền quyết định mọi việc trong gia đình thì người chủ gia đình được xem là người vợ. Trường hợp này sẽ chọn hướng theo tuổi của người vợ. Vì sao lại như vậy? Có thể hiểu đơn giản, hướng nhà tốt với người chủ gia đình thì mọi việc liên quan đến người chủ gia đình sẽ thuận lợi. Mọi quyết định của người chủ gia đình sẽ tốt; dẫn đến việc chung của cả gia đình cũng sẽ tốt.
Chọn hướng khi mua nhà đất như thế nào là tốt.

Hướng dẫn cách xem hướng nhà đất trên sổ đỏ, sổ hồng

Muốn xem hướng đất, hướng nhà có rất nhiều cách khác nhau. Hiện nay phương pháp phổ biến để xem hướng nhà đất là dùng điện thoại có tính năng la bàn hoặc dùng La bàn để xác định  chính xác và hiệu quả. Tuy vậy, nếu bạn không đến thực tế lô đất hay căn nhà; mà bạn có sổ hồng, sổ đỏ thì cũng có thể dễ dàng xác định hướng của lô đất hay căn nhà dựa vào bản vẽ trên số hồng, sổ đỏ này.
Đầu tiên, bạn tìm và mở sổ hồng ra và xem trong phần Sơ đồ thửa đất và các tài sản gắn liền (thường ở trang 3 Giấy chứng nhận). Tại đây sẽ có 1 hình vẽ nền nhà của bạn. Bạn nhìn phía trên góc phải của sổ hồng luôn có 1 mũi tên để chỉ phương hướng của bản vẽ được ký hiệu chữ B (hướng Bắc). Hướng Bắc là hướng chỉ thẳng lên trên, từ đó bạn xác định được hướng Đông, Tây, Nam.
Căn cứ vào 4 hướng chính, nếu bạn chia đôi góc giữa hai hướng sẽ có được các hướng Đông Bắc, Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc như hình vẽ bên dưới.
Từ đó, dựa vào hướng mặt trước lô đất, bạn có thể xác định được hướng nhà đất của mình chính xác.

Hướng dẫn cách xem hướng nhà đất trên sơ đồ phân lô dự án

Tương tự ví dụ ở đây có 1 bản vẽ Sơ đồ phân lô của Dự án KDC đường số 10, bạn có thể xác định được hướng lô đất của mình. Ví dụ hướng của lô số 2 là hướng Đông Bắc, lô số 5 là hướng Tây Bắc.

Trong trường hợp bạn muốn xác định chính xác hướng nhà đất của mình quay bao nhiêu độ; bạn có thể sử dụng điện thoại có tính năng La bàn để xem. Lưu ý cần đặt đúng điện thoại nằm ngang và thẳng với hướng lô đất.
Bài viết thuộc về https://modrealsg.com
Kết nối với chúng tôi qua Facebook: https://buff.ly/2ip5kjF

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công ty bán đất nền ở Thủ Đức

Nhất Nam là một trong những đơn vị uy tín về lĩnh vực mua bán nhà ở và đất nền quận Thủ Đức. Bởi vì sao ❓ ❓ ❓ - Thứ nhất: Những dự án của...