Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

NHỮNG CHIÊU LỪA ĐẢO TRONG MUA BÁN NHÀ ĐẤT

Kết nối với chúng tôi:  https://goo.gl/Exhfxj
Nhà đất là một trong những tài sản có giá trị rất lớn. Nhiều người phấn đấu cả đời để mua được một căn nhà hay một lô đất. Nhưng hiện nay, có rất nhiều tiêu cực xảy ra trong thị trường bất động sản; khi xuất hiện rất nhiều các chiêu trò lừa đảo mua bán đất. Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ Những chiêu trò lừa đảo trong mua bán nhà đất.

Treo đầu dê bán thịt chó

Đây là một chiêu trò rộ lên gần đây làm tốn nhiều thời gian của Khách hàng; và làm giá bất động sản trong khu vực không rõ ràng.

Biểu hiện

Khách hàng có thể thấy các tin đăng trên internet hay các tờ rơi quảng cáo,… đăng bán những sản phẩm ở vị trí đẹp với giá rất thấp (chỉ bằng 1/3 cho đến nửa giá thị trường). Khi khách hàng thấy rẻ, sản phẩm tốt sẽ liên hệ người đăng tin. Lúc này, Khách hàng muốn đi xem đất, muốn xem sổ hồng thì môi giới hẹn Khách hàng đi dự thảo vào 1 ngày cuối tuần. Hứa khi tham dự xong sẽ được xem giấy tờ và dẫn đi xem đất.

Thực tế

Khi khách hàng đến địa điểm đã hẹn, Khách hàng sẽ thấy có rất nhiều người cùng đến như mình. Xe đưa khách hàng đi xem đất nhưng ở rất xa, chứ không phải trong khu vực TPHCM. Nếu Khách hàng không xuống cọc thì cũng mất nhiều thời gian của mình. Trường hợp này làm khách hàng hoang mang, không tin tưởng khi liên hệ với môi giới.

Lừa khách hàng xuống tiền cọc


Trên xe đi xem dự án

Cũng với trường hợp trên, nhưng nhiều khách hàng bị lừa xuống tiền cọc bởi các thủ đoạn tinh vi. Trên xe, nhân viên đưa khách hàng đến dự án ở Đồng Nai; Khách hàng phản ứng không đồng ý thì được trấn an là xem dự án này trước, trên đường về sẽ xem dự án đã giới thiệu sau. Trên đường đi, nhân viên liên tục giới thiệu dự án, thông báo có khách cọc, mồi chài về lợi nhuận,…

Đến dự án

Vừa xuống xe, nhân viên môi giới lập tức giới thiệu về dự án; về tiện ích là liên tục hối thúc xuống cọc.  Nhân viên kinh doanh thuyết phục rằng đất ở dự án này đã có sổ đỏ riêng từng nền; được xây dựng tự do. Họ đảm bảo rằng sẽ cho xem sổ đỏ và các chứng từ pháp lý của dự án khi Khách hàng đến công ty vào ngày hôm sau. Điều này làm cho Khách hàng tin rằng dự án đã có thủ tục pháp lý và hồ sơ đầy đủ. Nhiều nhân viên còn hứa với khách sẽ bán lại cho Khách lời 20%, 30% sau 2 đến 3 tháng,… Vì thế, nhiều khách hàng đã xuống cọc.
Nhưng thực tế các dự án này đều không phải do Công ty làm chủ đầu tư, các giấy tờ chỉ là bản photo giả. Vì vậy, khách hàng bị mất tiền oan, không đòi lại được.

Tự nhận chủ đầu tư và nhận cọc của Khách hàng

Nhiều công ty môi giới còn tự nhận chủ đầu tư; làm một con đường đẹp giữa dự án làm lễ mở bán. Sau đó khi hợp đồng góp vốn chuyển nhượng với Khách hàng.
Nhưng thực tế, khi người dân mang các giấy tờ đến UBND hay Phòng tài nguyên khu vực đó kiểm tra thì không có dự án nào do Công ty đó làm chủ đầu tư cả.
Trên đây chỉ là một số chiêu trò lừa đảo điển hình. Mọi người nên lưu ý rằng không có một căn nhà hay lô đất nào giá có thể rẻ hơn thị trường nhiều như vậy cả. Vì vậy, trước khi mua đất hay mua nhà; mọi người cần tìm hiểu thật kỹ. Mọi người có thể tham khảo bài viết cách tránh lừa đảo khi mua bán nhà đất.
Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với mọi người.
Kết nối với chúng tôi qua Facebook: https://goo.gl/djTER9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Công ty bán đất nền ở Thủ Đức

Nhất Nam là một trong những đơn vị uy tín về lĩnh vực mua bán nhà ở và đất nền quận Thủ Đức. Bởi vì sao ❓ ❓ ❓ - Thứ nhất: Những dự án của...